Hướng dẫn cho học sinh lớp 12 chưa có điểm Toefl/ IELTS và SAT để săn học bổng Mỹ

Posted by Kenh du hoc on 01:41 0 nhận xét

Hướng dẫn cho học sinh lớp 12 chưa có điểm Toefl/ IELTS và SAT để săn học bổng mỹ

Bởi vì hạn nộp hồ sơ để xét học bổng vào các trường đại học mỹ đang đến và chuẩn bị kết thúc. Nhưng hiện nay có khá nhiều các bạn học sinh lớp 12 đang tìm hiểu thông tin và có nguyện vọng đi du học mỹ nên Hương chia sẻ thông tin dưới đây với các bạn để các bạn có những thông tin cơ bản nhất.

Muốn tìm hiểu thông tin chi tiết hơn, các bạn có thể inbox riêng cho Hương.

Thông tin với các bạn học sinh đang học lớp 12, là học sinh Giỏi, có những thành tích nổi bật, tham gia các hoạt động ngoại khóa => muốn tìm học bổng du học Mỹ Fall 2015, nhập học 8-9/2015, nhưng chưa có điểm IELTS/ TOEFL và SAT.

Hướng xử lý như sau:

Các bạn tư vấn viên trao đổi với học sinh về lộ trình du học: học tiếng Anh để có TOEFL iBT tối thiểu 80/120, hoặc IELTS 6.5/9.0, SAT 1800/2400 nếu vẫn muốn apply HB Mỹ trước deadline 6/2015 để vào Fall 2015. (Vì time gấp nên chỉ yêu cầu điểm tối thiểu như vậy) Còn về nguyên tắc điểm càng cao cơ hội HB càng lớn.

Định hướng để học sinh xác định top trường: trung bình, không thuộc nhóm ivy vì thời gian quá gấp, chưa có điểm TF +SAT và hết deadline để nộp Early Decision hay Early Action để được ưu tiên xét hồ sơ nhanh, có quyết định học bổng sớm. Hơn nữa, với ngân sách và thông tin điểm số mơ hồ như vậy cũng chưa thể xác định có vào được các trường top hay không.

Nếu nhất định phải vào các trường Ivy, học sinh xác định gap year để ôn thi TF và SAT để apply vào Fall 2016, nhập học 8-9/2016.

Một lựa chọn nữa là tiếp tục ôn thi các kỳ thi chuẩn hóa để apply cho kỳ Spring 2015, nhập học 1-2/2015.

Hiện các học sinh Early Decision và Early Action đã rục rịch nhận được thông báo học bổng và vào phỏng vấn short list các trường ivy.

Hãy liên tục đặt câu hỏi cho lộ trình du học Mỹ của bạn để tôi hướng dẫn bạn.

Leave a Reply