Những câu hỏi thường gặp về du học tại Mỹ tại College of Marin (bang California)

Posted by Kenh du hoc on 02:04 0 nhận xét

Các câu hỏi thường gặp về du học mỹ tại College of Marin (bang California)

Cao đẳng Marin (College of Marin – COM) là ngôi trường cao đẳng cộng đồng uy tín tại bang California, Mỹ hiện được nhiều du học sinh Việt Nam quan tâm. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về ngôi trường này, chị Hương Đỗ – Chuyên gia tư vấn du học mỹ & Canada,  công ty tư vấn du học mỹ Kênh Du Học sẽ giải đáp các câu hỏi thường gặp của nhiều bạn học sinh.

§Trường Cao đẳng Marin (COM) ở đâu?

Trường Cao đẳng Marin nằm ở trung tâm của bang California, Hoa Kỳ.  Trường có hai khu học xá xinh đẹp và an toàn nằm cách cây cầu Cổng Vàng San Francisco 18 km về phía bắc, ở Quận Marin.

§Cao đẳng cộng đồng là gì và tại sao lại quan trọng?

Các trường cao đẳng cộng đồng như Cao đẳng Marin (COM) là nơi hoàn hảo về mặt học thuật để thúc đẩy sinh viên học tập. COM cung cấp các khóa học đáp ứng các yêu cầu trình độ thấp hơn ở tất cả các trường Đại học California, Đại học Bang California và nhiều trường đại học có thời hạn 4 năm khác. Phần lớn sinh viên COM dự định sẽ chuyển tiếp đến một trường đại học 4 năm. Chuyển tiếp học sinh từ các trường cao đẳng cộng đồng thường có tỷ lệ chấp nhận cao hơn và thường thành công hơn so với các sinh viên năm thứ nhất vì họ đã quen với các môn học ở cấp đại học và đã chứng tỏ sự sẵn sàng về học vấn.

Bắt đầu bằng văn bằng tại COM là một sự lựa chọn thông minh cho những sinh viên có ngân quỹ hạn hẹp. COM có mức chi phí hợp lý hơn nhiều so với một trường đại học 4 năm, và sinh viên tiết kiệm được tiền trong khi hoàn thành 2 năm đầu tiên của trình độ đại học với mức giá thấp. COM có mối liên hệ chặt chẽ với các trường Đại học California (UC) và Đại học Bang California (CSU), tuy nhiên các sinh viên có thể dễ dàng chuyển tín chỉ của mình tới bất kỳ cơ sở giáo dục nào ở Hoa Kỳ. Thậm chí COM còn cung cấp Bảo lãnh Nhập học Chuyển tiếp (TAG) đến 7 trường UC, bao gồm cả Davis, Santa Cruz, và Irvine. TAG bảo lãnh nhận vào một số chương trình miễn là các sinh viên đáp ứng được các yêu cầu cơ bản, được cung cấp tại Cao đẳng Marin.

§Những chương trình nào được cung cấp tại Cao đẳng Marin?

Cao đẳng Marin cung cấp hai lựa chọn học tập cho sinh viên quốc tế; Chương trình Học tín chỉ và Chương trình Anh ngữ Chuyên sâu (IEP). Chương trình Học tín chỉ cung cấp nhiều ngành học khác nhau để lựa chọn. Trên thực tế, có gần 70 chương trình để khám phá bao gồm Kiến trúc, Kinh doanh, Khoa học Máy tính, Kịch, và nhiều hơn nữa. Chương trình Anh ngữ Chuyên sâu chỉ tập trung vào học tiếng Anh và chuẩn bị cho sinh viên chuyển tiếp vào Chương trình học tín chỉ.

§Yêu cầu gồm những gì và làm thế nào tôi có thể nộp đơn vào Cao đẳng Marin?

Chương trình học tín chỉ và Chương trình Anh ngữ Chuyên sâu (IEP) có các yêu cầu khác nhau, được chi tiết trên mỗi đơn. Tất cả các ứng viên phải đủ 18 tuổi vào ngày đầu tiên của chương trình, có hộ chiếu hợp lệ, và khả năng đáp ứng các yêu cầu tài chính nhất định. Trong khi IEP không yêu cầu bất kỳ mức độ tối thiểu nào về tiếng Anh, Chương trình học Tín chỉ đòi hỏi sinh viên phải đáp ứng Tiêu chuẩn thông thạo Anh ngữ tối thiểu. Có rất nhiều cách để đáp ứng các yêu cầu tiếng Anh, và một danh mục đầy đủ được cung cấp trên trang web của chúng tôi. Cố vấn Sinh viên Quốc tế của chúng tôi sẽ giúp bạn xác định chương trình nào là phù hợp với bạn và trả lời bất kỳ cho bạn câu hỏi nào về quy trình đăng ký.

§Số lượng sinh viên học tại Cao đẳng Marin?

Cao đẳng Marin mở cửa cho tất cả các sinh viên đáp ứng được các yêu cầu nhập học. Chúng tôi vui mừng chấp nhận sinh viên từ nhiều tầng lớp và giúp họ đạt được ước mơ học tập của mình. Có khoảng 13.500 học sinh học tại COM mỗi năm, duy trì các lớp học nhỏ và cho phép giảng viên giỏi của chúng tôi làm việc với từng sinh viên.

§Học kỳ là gì?

Mỗi năm học được chia thành hai học kỳ. Học kỳ mùa thu từ tháng 8 đến tháng 12, và học kỳ mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 5. Mỗi học kỳ là 16 tuần, và thêm một tuần cho các kỳ thi cuối cùng vào cuối tháng 12 và tháng 5. Sinh viên ghi danh vào Chương trình Tín chỉ có thể lựa chọn học hè vào tháng 6 và tháng 7 để hoàn thành chương trình nhanh hơn.

§Nhà ở có được cung cấp tại Cao đẳng Marin không?

COM không cung cấp nhà ở trong trường, tuy nhiên có rất nhiều cơ hội nhà ở tuyệt vời trong khu vực. Chúng tôi khuyến nghị các sinh viên ở với một gia đình trong học kỳ đầu tiên của mình tại COM. Các gia đình chủ nhà sẽ giúp sinh viên thích nghi với khu vực, có thể cho họ một cách nhìn nhận riêng về văn hoá Mỹ và văn hóa địa phương và cung cấp một sự chuyển tiếp dễ dàng hơn khi sinh viên thích nghi với cuộc sống và học tập tại Hoa Kỳ. Để có danh sách lựa chọn nhà ở, vui lòng gửi email cho chúng tôi và chúng tôi

§Chương trình học tín chỉ là gì?

Chương trình học tín chỉ cung cấp các lớp học trình độ cao đẳng từ 68 chương trình và chuyên ngành. Đây là con đường cho những sinh viên muốn gia nhập một trường đại học 4 năm, lấy bằng liên kết, hoặc xây dựng các kỹ năng nghề để đi làm.

§Tôi sẽ mất bao lâu để hoàn thành Chương trình học Tín chỉ?

Mỗi học sinh đều khác nhau. Thông thường các sinh viên mất từ hai đến ba năm để hoàn thành Chương trình học Tín chỉ. Điều này phụ thuộc vào số tín chỉ bắt đầu mỗi học kỳ, chương trình học và mức độ đạt được. Sinh viên muốn nhận bằng chuyển tiếp sẽ học tiếp chương trình cử nhân đại học với chỉ 2 năm còn lại để hoàn thành trình độ.

§Tôi có thể nhận được bằng cấp gì tại Cao đẳng Marin?

Với 68 lĩnh vực chương trình và 147 trình độ cung cấp, sẽ có cơ hội cho tất cả mọi người tại Cao đẳng Marin. Để có danh mục đầy đủ, vui lòng xem Sách giới thiệu về Cao đẳng Marin trên trang web của chúng tôi. Chương trình Tín chỉ cung cấp nhiều mức độ bao gồm các bằng cấp trong Chương trình chuyển tiếp, Giấy chứng nhận kiến thức và Chứng chỉ Kỹ năng. Mỗi học sinh sẽ có một Cố vấn Học tập giúp họ xây dựng một kế hoạch thành công cho tương lai học tập của mình.

§Chi phí cho Chương trình học Tín chỉ là bao nhiêu?

Học phí toàn thời gian khoảng 7.500 USD mỗi năm học.

Leave a Reply