Du học Mỹ giá rẻ

Posted by Kenh du hoc on 00:40 0 nhận xét

Không riêng gì du học Mỹ, chi phí du học luôn là vấn đề được các bạn học sinh sinh viên quan tâm hàng đầu. Phải làm sao để du học Mỹ giá rẻ là câu hỏi thiết thực và thường xuyên được bắt gặp hiện nay.

Nhiều bạn vẫn hay nhìn vào các tít như du học Mỹ chi phí thấp hay du học giá rẻ mà có cái nhìn lệch lạc về chuyện tiền nong. Trừ khi bạn nhận được học bổng toàn phần hay được tài trợ cả chi phí sinh hoạt, ăn ở, nếu không, dễ thấy mức sống hàng ngày ở Mỹ và Việt Nam đã có sự chênh lệch nhiều chứ chưa nói đến bạn còn học tập lâu dài ở đây, và phải chi nhiều thứ khác như sách vở, tiền tài liệu, nghiên cứu, thực tập,... Thấp ở đây chỉ là thấp tương đối so với các khóa học khác tương tự chứ so với Việt Nam, chắc chắn chi phí du học Mỹ không thể gọi là thấp. Vậy nên, nghe có vẻ bi quan nhưng đừng tưởng bở! Thông tin thêm công ty tư vấn du học mỹ uy tíntư vấn du học mỹ ở đâu tốt
 

Du học Mỹ


Du học Mỹ giá rẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Cũng tương tự như chuyện du học ở các nước khác, du học Mỹ chi phí thấp hay cao cũng phụ thuộc vào nơi ở, trường bạn học, chuyên ngành, bậc học, thời gian học và hàng ti tỉ những chuyện khác như tự túc nấu ăn hay ăn ngoài, phương tiện đi lại, bảo hiểm, sống cùng gia đình hay bạn bè,… Theo thống kê của College Board, chi phí (bao gồm cả tiền ăn uống và đi lại) của một sinh viên quốc tế bậc đại học tại Mỹ dao động từ 16.000 USD cho đến hơn 46.000 USD/ năm học. Con số này có sự chênh lệch lớn do học phí trường công và trường tư là khác nhau và thông thường, theo lẽ dĩ nhiên các trường tư luôn có mức học phí cao tương đối.

Những điểm cần lưu ý nếu muốn du học Mỹ chi phí thấp

Du học Mỹ chi phí thấp phần lớn cũng đều do bạn quyết định. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên lựa chọn trường ở tiểu bang phù hợp, khu vực Trung Tây như các bang North Dakota, South Dakota, Nebraska, Kansas, Arkansas, Oklahoma, Colorado… là những nơi khá ít người sống nên chính quyền có nhiều chính sách ưu đãi giáo dục với mục đích giữ chân hoặc lôi kéo du học sinh. Bên cạnh đó, lựa chọn trường vừa sức cũng là một bước tính khôn ngoan. Hãy lựa chọn một trường Đại học phù hợp với năng lực và tài chính thay vì quá quan tâm đến xếp hạng hay danh tiếng để đảm bảo giữ việc học được xuyên suốt và thuận lợi. Để dung hòa cả 2 yếu tố, chọn lựa các Đại học với chi phí thấp trong thứ tự hạng 100 – 300 là giải pháp được phần đông các bạn học sinh sinh viên lựa chọn.

Chuẩn bị từ đầu: Cách hiệu quả nhất để du học Mỹ chi phí thấp

Để du học Mỹ chi phí thấp, những bước chuẩn bị kĩ càng ngay khi còn ở Việt Nam sẽ không bao giờ thừa. Bạn nên hoàn thành sớm các loại giấy tờ như Visa, chứng minh tài chính, thủ tục nhập học,… để có thời gian tìm hiểu văn hóa, con người tại nơi mình sắp đến. Không tốn tiền ‘‘oan’’ do bị sốc văn hóa cũng là một cách hay, mặc dù không kéo dài quá lâu nhưng thời gian đầu thích nghi có thể ngốn của bạn một khoản kha khá. Bên cạnh đó, đầu tư cho ngoại ngữ từ sớm cũng giúp bạn tiết kiệm một khoản khi không phải học thêm các khóa tiếng Anh tại nước ngoài với chi phí vô cùng đắt đỏ. Thông thường, du học Mỹ chỉ yêu cầu trình độ tiếng Anh tương đương TOEFL-IBT 70-80 hay IELTS 5.5-6.0, tuy nhiên, bạn cần nhiều hơn thế để có thể hoàn thành tốt việc học của mình.

Tư vấn du học Mỹ chi phí thấp
 

Du học Mỹ


Việc tự trang trải hay cắt giảm chi tiêu để du học Mỹ chi phí thấp là hoàn toàn có thể, thông thường, các công ty tư vấn du học sẽ có những cách hỗ trợ và giúp bạn làm được việc này như giới thiệu nơi làm thêm, các khóa học giá rẻ, ổn định nơi ở giá rẻ, gần trường để tiết kiệm chi phí đi lại,... Tại Việt Nam hiện nay, các công ty tư vấn du học Mỹ không thiếu, tuy nhiên có những cái tên thật sự nổi bật mà bạn nên tham khảo, điển hình nhất là tại kenhduhoc.vn bởi đây là uy tín tại Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm. Với thị trường Mỹ, tin chắc chúng tôi có đủ kinh nghiệm và năng lực hỗ trợ bạn hoàn thành ước mơ du học hiệu quả mà vẫn kinh tế nhất.

 

Leave a Reply