Đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền

Posted by Kenh du hoc on 20:12 0 nhận xét

Chia sẻ những thông tin cần thiết cho du học sinh trước khi đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền cho một năm và cách tiết kiệm tối đa nhất mọi chi phí

Mỹ là quốc gia mơ ước của rất nhiều người không chỉ riêng mỗi Việt Nam. Tuy nhiên, với sự đáng mong ước đó lại đặt trước cho du học sinh trước những khó khăn về các mặt chi phí. Vậy để tiến tới với ước mơ thì các du học sinh cần phải chuẩn bị những gì ? Bao nhiêu tiền ? Và thích ứng ra sao ? Những chia sẻ dưới đây sẽ phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về nước Mỹ và nhanh chóng hòa hợp với môi trường. Tìm hiểu về học bổng đi mỹ, học bổng du học Mỹ học bổng du học mỹ toàn phần

      Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền để học tốt nhất

Trước khi đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền

Có hai con đường chủ yếu để sang Mỹ du học: thi lấy học bổng toàn phần & do gia đình cung cấp. Nếu vào trường hợp một thì các du học sinh không cần phải lo lắng khi trong gói học bổng toàn phần đã bao gồm cho mọi chi phí trong từng ấy năm du học. Còn với các gia đình chịu chi trả cho con đi du học thì cũng khá là vất vả trừ những gia đình khá giả. Tuy nhiên, thì dù có khá giả đến mấy thì so với các chi tiêu ở Việt Nam thì ở Mỹ lại gấp cả chục lần. Chuẩn bị trước không phải là chuyện thừa.

Đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền thì còn tùy thuộc nhiều vào các yếu tố liên quan: học trường nào, cách chi tiêu và ăn ở, các ngành học và xuất phát từ mức sống của nhiều người. Nhưng có thể làm một phép tạm tính như sau: ( tính theo chương trình du học 4 năm )

     Du học Mỹ cần đến số tiền lớn với chi phí chi tiêu cực lớn

- Trường học: Ở Mỹ có hai kiểu trường học phổ biến dành cho du học sinh có thể chọn là trường công và trường tư. Trường công dành cho sinh viên quốc tế có mức học phí thấp hơn trường tư. Cụ thể là xấp xỉ 22.935 USD cho trường công và 33.568 USD cho trường tư.

- Các chi tiêu và chi phí liên quan: ăn uống, chỗ ở, sách vở, học hành,… cũng phải chiếm đến 11.235 USD/ năm. Đây chỉ là mới tính ở mức trung bình với nhiều người biết tiết kiệm nhất có thể

Tính tổng lại một năm cũng chừng phải hết đến 34.170 USD – 44.803 USD/ năm. Những chi phí phát sinh nằm ngoài dự tính có thể sẽ khiến cho mức chi tiêu tăng nhưng thực chất là không đáng kể.

Đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền mới là đủ ? Cách tiết kiệm tối đa mọi chi phí cho du học sinh

Với mức chi phí quá lớn như vậy thì dù gia đình có khá giả cung cấp đầy đủ thì cũng đòi hỏi mỗi người phải biết tự mình tiết kiệm. Tiết kiệm từ những thứ đơn giản nhất có thể.

- Nhà ở: Với du học sinh có thể ở chung ở ghép với những người khác để có thể đỡ bớt số tiền thuê nhà. Hay ở những nơi dành cho du học sinh quốc tế tại các trường đại học xưa nay vẫn có.

- Ăn uống: Tốt nhất là nên tiết kiệm khi tự làm tự ăn, việc chi tiêu ăn uống bên Mỹ thực sự rất đắt đỏ khác hẳn với Việt Nam. Nên nói không với các nhà hàng sang trọng, các buổi tụ tập đi bar, nơi vui chơi sang trọng,…

       Tiết kiệm tối đa mọi chi phí khi đi du học tại Mỹ

- Đi lại: Có thể sử dụng các loại hình xe công cộng, vừa rẻ lại vừa tiện lợi. Nếu có nhiều điều kiện thì có thể đi bộ, vừa nâng cao sức khỏe lại vừa tiết kiệm.

- Vui chơi ở Mỹ: Hạn chế đến các điểm tụ tập ăn chơi là cách tốt nhất. Nếu muốn du lịch nhiều hơn nữa có thể lập nhóm chơi hay vui chơi ở những chỗ gần với bang mình ở.

- Nhiều chi phí phát sinh: bệnh, tai nạn,…. thì khi sang Mỹ cần phải nhanh chóng thích nghi và chuẩn bị từ trước các thiết bị y tế. Sử dụng các gói bảo hiểm được cung cấp để phòng cho các trường hợp như tai nạn, bị thương,….

Tư vấn kinh nghiệm để biết được du học Mỹ cần bao nhiêu tiền và chuẩn bị những gì

Trước khi đi du học Mỹ để an toàn nhất bạn nên đến các trung tâm tư vấn đề hỏi về những vấn đề cần thiết. Tại đây bạn sẽ thấy yên tâm hơn với những tư vấn chuyên nghiệp và đầy bổ ích để có thể làm quen nhanh hơn với môi trường nước Mỹ.

Các du học sinh có thể nhờ đến sự tư vấn từ các chuyên viên tại https://kenhduhoc.vn/. để có những thông tin bổ ích nhất.

Leave a Reply