Các trường trung học ở Mỹ tốt nhất hiện nay?

Posted by Kenh du hoc on 10:08 0 nhận xét

Ngày càng có các bậc phụ huynh quyết định cho con em mình theo học một trường nội trú ở Mỹ. Và khi gửi các em đến một môi trường mới, chắc rằng các bậc cha mẹ đã phải tìm hiểu kỹ càng về ngôi trường này, từ tiền học, chi phí sinh hoạt, thứ hạng trường cho đến tỷ lệ vào đại học của học sinh. Danh sách dưới đây là những trường nội trú có chương trình học chất lượng, phù hợp với học sinh Việt Nam, được chúng tôi nhận xét dựa trên tỷ lệ vào đại học của sinh viên, điểm trung bình SAT, và thứ hạng của trường. Xem thêm về tài liệu học sat và danh sách các trường mỹ

 

Chaminade College Preparatory School

Chaminade College Preparatory School có chương trình học từ lớp 6 đến hết lớp 12, với mục tiêu chuẩn bị cho các con những bước đệm quan trọng ở trường đại học cũng như trong cuộc sống. Trường có địa chỉ tại 425 South Linderbergh Boulevard, miền Tây St. Louis County, Missouri. Hiện nay trường có gần 800 nam sinh đến từ khắp các bang của Mỹ, trong số đó sinh viên quốc tế chiếm 10% và sinh viên châu Á là 5%.

 

 


Chương trình học của trường được nâng cao hơn để dành cho các em có học lực giỏi trở lên. Các kết quả học tập của học sinh trong trường cao hơn mức trung bình: điểm SAT trung bình là 1960 (so với toàn quốc là 1700) với Toán, Kỹ năng đọc và Kỹ năng viết lần lượt là 650, 650 và 600. bên cạnh đó, trường có hơn 150 sinh viên đã giành các giải thưởng trong khu vực và toàn quốc không chỉ trong lĩnh vực học thuật mà ở cả hoạt động ngoại khóa. Cựu sinh viên của trường bao gồm John Doerr - tỷ phú quỹ đầu tư mạo hiểm, Eugenio Garza Laguera- tỷ phú Mexico, Paul Virant -  đầu bếp nổi tiếng và doanh nhân tại Chicago,…

Fountain Valley School of Colorado

đứng thứ 6 các trường trung học tại Colorado, Fountain Valley School, đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho học sinh từ lớp 9- lớp 12. Khuôn viên trường được đặt tại khu vực rộng 445 ha nằm trên đồng cỏ trung tâm của Dãy núi Rocky ở Colorado Springs. Với diện tích lớn như vậy, ngôi trường đã phát triển những chương trình học ngoài trời, bên cạnh đó phải kể đến lớp học cưỡi ngựa danh giá đẳng cấp quốc tế; leo núi; đi bộ, đạp xe đường dài; bơi lội, golf…

du học sinh của Fountain Valley School có nhiều quyết định trong học tập (70 môn học khác nhau và 19 khóa học nâng cao) để thích hợp nhất với năng lực và sở thích của các em. Điểm SAT trung bình của trường là 2000, cao hơn nhiều so với điểm trung bình toàn quốc, đặc biệt là môn Toán (700). Với thành tích học tập tốt, các học sinh của trường đã được nhận vào các trường đại học top đầu như University of Colorado, University of Denver, Georgetown University. Các chuyên ngành được học sinh đăng ký nhiều là Kinh doanh, Hóa học, Kinh tế, Kĩ sư, Sinh học, Tâm lý.

La Lumiere School

La Lumiere School hiện là ngôi nhà thứ hai của 230 sinh viên (trong đó có 47 sinh viên quốc tế). Tọa lạc trong một khuôn viên tuyệt đẹp rộng gần 800,000 m2 tại vùng ngoại ô La Porte, India, La Lumiere có 4 khu học và 6 ký túc xá với cam kết không quá 2 học sinh/ phòng. Ngoài ra, trường có 5 sân điền kinh, 4 sân tennis, 2 nhà thể chất, một trung tâm khoa học cùng phòng tập thể hình với các cơ sở hiện đại.

Maumee Valley Country Day School

Được ra đời năm 1884, đây là một trong những trường tư thục lâu đời nhất và có thứ hạng cao nhất ở Ohio, dành cho các độ tuổi từ mẫu giáo đến lớp 12. Đối với chương trình bậc THPT (lớp 9 –12), trường đưa ra 2 lựa chọn là ở nội trú và sinh hoạt với người bản xứ. Hiện nay, số học sinh quốc tế của trường đến từ 9 quốc gia, trong đó có học sinh từ Việt Nam.

Maumee Valley có 14 chương trình AP và chương trình danh dự (Honors courses), chương trình ESL trong năm học và trong kỳ nghỉ hè, chương trình định hướng nghề nghiệp, cùng rất nhiều câu lạc bộ khác nhau. Phụ huynh có thể yên tâm rằng con mình sẽ được học tập ở môi trường tốt nhất với tỷ lệ 9 học sinh: 1 giáo viên và 100% học sinh đỗ đại học. Trường rất tự hào vị sự tận tuỵ đối với học sinh và luôn muốn tạo cho sinh viên có cảm giác như đây là ngôi nhà thứ hai của các em. Điểm trung bình SAT của trường là 2040 (so với toàn quốc là 1700), của ACT là 32 (so với toàn quốc là 26); nhìn chung học sinh của Maumee Valley Country Day School nổi trội ở Kỹ năng đọc, Viết, Khoa học và Toán.

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn trường học nào cho con em mình đi học tại Mỹ, thì hãy liên hệ với Kênh du học.vn của chúng tôi: https://kenhduhoc.vn/ kênh tư vấn du học tốt nhất trên thị trường.

 

Leave a Reply