Cách làm hồ sơ du học Mỹ

Posted by Kenh du hoc on 02:57 0 nhận xét

Cách làm hồ sơ du học Mỹ

Cách làm hồ sơ du học Mỹ thực hiện tít tắt, toàn bộ thời gian có thể rất nhanh, thường là 3 tháng hoặc chậm hơn là 6 tháng

Cách làm hồ sơ du học Mỹ là chuyện trong khả năng có thể tự thực hiện, các website của Mỹ luôn giúp đỡ chính xác từng bước một để mình làm nên các bạn đừng quá ngợp hay lo ngại khi mình có mong muốn du học ở Mỹ nhé. Thông tin thêm về cách săn học bổng du học mỹ cách xin học bổng du học mỹ

 

Cách làm hồ sơ du học Mỹ thật dễ dàng

Cách làm hồ sơ du học Mỹ có 5 bước:

Bước 1:  Đăng kýĐiền thông tinViết vào form có sẵnGhi danhtại trường ở Mỹ
Bước 2: Nhận I-20
Bước 3: Đóng lệ phí Sevis, Điền đơn xin thị thực xuất nhập cảnh online DS-160, Đặt hẹn phỏng vấn Visa, Nộp lệ phí visa. Bước này có thể cá nhân làm tất cả ở nhà.
Bước 4: Trả lời phỏng vấn ở Lãnh sứ quán/Đại sứ quán
Bước 5: Nhậnđáp máy bay,tới Mỹ
Cách làm hồ sơ du học Mỹ với thời gian rất nhanh, thường là 3 tháng hoặc chậm hơn là 6 tháng.

Bước 1: Ví dụ: Đăng ký tại trường Anh ngữ ESLA ở Vùng Nam California, USBạn vào mục Application for Admissions trong website của trường: http://www.lascusa.com để biết đòi hỏi hồ sơ cần có:
– Bản saopassport (trang đầu tiên)
– Giấy sao kê ngân hàng với số dư trên $12,000
– Điền vào mẫu đăng ký nhập học của trường
– Lệ phí $150
Nên liên hệ đại diện nói tiếng Việt của trường để họ hỗ trợ mình tối đa. Xin truy cập vào http://kenhduhoc.vn/ để biết thêm thông tin.
Bước 2: Nhận I-20
Sau khoảng 1-2 tuần, bạn sẽ nhận được I-20. Bạn sẽ phải đóng thêm bưu điện để gửi I-20 này về cho bạn, hoặc bạn nhờ ai đến trường nhận thay.

Bước 3:

Nộp tiền Sevis. SEVIS (Student and Exchange Visitor Information System) là một hệ thống thông tin Mỹxây dựng để duy trì các thông tin về tình trạng của tất cả các diện ngườinhập cưđến Mỹ (F, M, and J) và những người phụ thuộc của họ.
Khoản thu SEVIS là 200 đôla Mỹ đối với sinh viên (F1/M1) và 180 đôla Mỹ đối với khách trao đổi (J1).

Điềnđơn xin visa (DS-160): Nhớ chuẩn bị mang theo file hình cá nhân cỡ 5cm x 5cm (trên phông nền trắng) và được chụp trong vòng 6 tháng mới nhất trong máy tính, vì trong quá trình điền mẫu đơn DS-160, bạn phải tải lên. Điền xong rồi bạn phải in trang có mã vạch ra. Trang này nằm trong sắp hồ sơ cá nhân mang tới buổi phỏng vấn.

Tạo thông tin cá nhân trên hệ thống đặt lịch hẹn trả lời câu hỏi. Đóng lệ phí visa: $160.

Đặt lịch hẹn phỏng vấn: Lịch hẹn phỏng vấn chỉ được mở sau khi chúng ta đóng tiền tại ngân hàng HSBC hoặc các chi nhánh do LSQ đề nghị và đã có mã số xác nhận đóng tiền ký quỹ, sau 1 ngày chúng ta mới có thể đặt lịch hẹn phỏng vấn online trực tuyến này! Việc huỷ cuộc hẹn chúng ta chỉ có thể hẹn 2 lần.

Bước 4: Phỏng vấn phỏng vấn điều kiện
Những giấy tờ sau đây là bắt buộc cần có, bạn sếp đúng thứ tự như này luôn trong 1 tập hồ sơ (Nếu đã làm đủ các bước trên thì bạn sẽ có đủ các giấy tờ giấy chứng nhận):

Passport(còn hạn ít nhất 6 tháng)

Form I-20 gốc (Nhớ ký tên ở mục 11)

yêu cầu học của ESLA

Tờ in của form DS-160 có mã vạch

văn bản xác nhận thanh toán phí xin visa

văn bản xác nhận thanh toán phí Sevis

Các bằng chứng kê khai tài sản chứng tỏkhả năng chi trả và làm giàu cho Mỹ trong suốt 1 năm du học.

Các thông tin nguồn thông tin chứng từ dùng để chứng minh ý định sẽ trở về VN sau khi học xong của mình: Giấy tờ tài sản, nhà đất, xe cộ, hợp đồng lao động…

Bạn cũng chuẩn bị các văn bản sau nhỡ  bị yêu cầu trong lúc phỏng vấn:

Ảnh 5×5 trong trường hợp lúc upload file hình nó bị lỗi không lên được thì phải nộp ảnh thật. Các loại bảng điểm, bằng cấp, sao kê ngân hàng, bảng lương bố mẹ, giấy khai sinh, giải thưởng, giấy chứng nhận gì đó. Tùy vào mục đích của bạn muốn chứng minh điều gì thì nghĩ ra các giấy tờ để hoàn tắt mình.

Khi phỏng vấn xong, nếu đậu thì viên chức sẽ hướng dẫn mình đóng phí cấp visa, và lựa chọn cách lấy visa.

Bước 5: có visa rồi thì trong vòng 30 ngày trước ngàyvào học, bạn được quyền bay qua Mỹ. Cần hỗ trợ chi tiết, xin liên lạc http://kenhduhoc.vn/

 

Leave a Reply