Blog chứng khoán: Đẩy giá hơi “máu”

Posted by Kenh du hoc on 20:54 0 nhận xét





HCM hôm nay chính thức phá vỡ đỉnh cũ với mức đột biến khối lượng.


  



 Thị trường ngày 18/11/2013: 



Thanh khoản tiếp tục được duy trì mạnh mẽ, đặc biệt là vốn nội. Dao động trong phiên thể hiện một lực đỡ tốt.



Về vốn, kỷ lục mới được lập. Vốn nội thuần tăng 27%, lên 1.776 tỷ, còn cao hơn cả phiên thứ 3 tuần trước gần 3% (1.728 tỷ). Nhìn từ góc độ phân bổ vốn thì hôm nay blue-chips của HSX nhận được mức vốn tăng 23% so với hôm đó (không tín nước ngoài mua). Tuy nhiên hôm nay PVT giao dịch gấp 3 lần ngày 12/11. Mức độ dịch chuyển sang cổ phiếu cơ bản là có nhưng vẫn chưa rõ ràng.



Có thể thấy là cổ đầu cơ vẫn rất mạnh, hút tiền nhiều. Điểm tích cực là dòng tiền vào blue-chips vẫn duy trì được xấp xỉ 50% ở HSX. Nước ngoài tiếp tục bán ròng cũng là điểm cộng, vì cho thấy nhà đầu tư trong nước đang có kỳ vọng rất tốt, mức độ chấp nhận rủi ro là cao.



Thanh khoản lớn hôm nay và chỉ báo hình mẫu dao động cho thấy không có sức ép lùi giá quá lớn trong phiên. Số cổ phiếu có giá Close = High thấp, phản ánh áp lực bán ở vùng giá cao đã chặn lại. Nhưng mức lùi cũng rất hẹp. Chốt lại dòng tiền lớn vào, đẩy giá và chốt giữ giá có hiệu quả hôm nay, người bán cũng rất tự tin.



Thị trường tăng trên diện rất rộng, ngay cả blue-chips cũng không có phân hóa tăng giảm mà chỉ phân hóa mức tăng. Tốc độ giao dịch nhanh, có nhiều cổ phiếu đột phá về giá và thanh khoản. Tâm lý giao dịch như vậy là rất hưng phấn.



Ngoài ra hôm nay rất có thể sẽ là một phiên chững lại và điều chỉnh vì tin hỗ trợ phiên trước có thể nguội đi sau những ngày nghỉ. Nhưng thị trường vẫn duy trì được cường độ giao dịch mạnh. Giữ được mức hưng phấn và kỳ vọng cao như vậy là rất tích cực.



Thị trường đang có đà, khả năng tăng tiếp là cao. Các nhịp điều chỉnh trong phiên có thể được tận dụng để tăng vị thế cổ phiếu cơ bản.



 Giao dịch: 



Hơi “buốt” với HSG, giá vọt lên bất ngờ, mua đuổi không kịp, nếu muốn chỉ có thể mua được nếu nâng giá lên 40.6-40.7. Chấp nhận chờ điều chỉnh. Bù đắp một chút ở HCM, mua 20.2-20.4.






 Danh mục theo dõi: 



 HSG: 



Nước ngoài mua rất mỏng nhưng Vol vẫn tăng 42%, cao gấp đôi bình quân. Nhà đầu tư trong nước đã mua rất tích cực, khớp hoàn toàn trên tham chiếu, xác nhận có cầu đẩy khỏe. Close > Low ~ 2% và Close < High ~ 0,24%. Như vậy HSG giữ giá khá ổn.



Giao dịch ở HSG khỏe bất ngờ, mua đuổi không kịp. HSG vượt khỏi vùng dao động cũ 39-40 với thanh khoản tốt. HSG buổi chiều có sức ép nhất định, giá liên tục lùi lại 40.7. Khả năng HSG sẽ còn điều chỉnh chậm lại một nhịp. Mức hỗ trợ trading ngắn hạn là 40.5-40.6. Cân nhắc cover khi điều chỉnh, chấp nhận lỗ.






 HCM: 



Hôm qua HCM đã mạnh, thuộc nhóm phản ứng tốt với tin mở room nhưng vẫn chưa hoàn toàn vượt được đỉnh cũ. Hôm nay chờ đợi một phiên điều chỉnh nhẹ nhưng cầu vào rất khỏe. Giao dịch cầm cự ở 20.2 đến gần 50 phút mà không giảm thêm được. Sau khi vượt 20.5 thì bứt phá mạnh. Giao dịch ở 20.4 rất khỏe, khớp gần 107k, chiếm 18% tổng Vol. Hôm nay xác nhận HCM vượt đỉnh.



Vùng giá giao dịch mạnh và được đỡ tốt nhất của HCM hôm nay là 20.4-20.5, cầu mua chủ động cầm trịch thanh khoản ở 2 giá này. Trong trường hợp có điều chỉnh, đây sẽ là mức hỗ trợ ngắn hạn.






 SSI: 



Hơi tiếc hôm thứ 6 chọn giải pháp T+0 vì cho rằng thông tin mở room sẽ chỉ hỗ trợ SSI giao dịch mạnh một phiên. Hôm nay cầu tiếp tục vào mạnh. Rõ ràng là kỳ vọng rất cao. SSI nhảy qua 17.2 khá dễ và chỉ gặp khó khăn ở 17.6.



Trong 4,5 tháng qua, SSI hôm nay mới có phiên nhảy qua 17.2 với Vol lớn như vậy. Vùng 17-17.2 có tiềm năng thành ngưỡng hỗ trợ. SSI đang trong mạch tin hỗ trợ, room, kết quả kinh doanh hợp nhất. Đây   chọn trường du học mỹ   sẽ là lực đỡ tốt vào thời điểm này. SSI nên nắm giữ.






 DPM: 



Hết vị với DPM, tới 3 lần húc vào 41.5 mà không qua được, đóng cửa bị kéo trở lại tham chiếu. Khối lượng giao dịch 41.5 là hơn 41k, toàn khớp vào dư bán. Vol giảm nhẹ so với phiên trước mà giá dao động giật lùi xác nhận cầu đẩy đuối. DPM không bị ép mạnh có lẽ do người bán cũng hưng phấn với thị trường.



Phiên trước DPM đã cho thấy phản ứng yếu với biến động chung, hôm nay tiếp tục khẳng định khả năng bứt phá là thấp. DPM có khả năng chỉ dao động hẹp ở 41-41.5.






 * “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.  


Thông   học toefl hiệu quả   tin   liên hệ kênh du học  :  



Du học mỹ,   du học Anh, du   du học hà lan   học canada,   du học Pháp, du   hỏi đáp du học   học singapore,   du học Úc, …



Địa chỉ:  Địa chỉ: 101 B2 – Tập Thể Đồng Xa – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội  



ĐT: ĐTDĐ:  Mr.Hưng 0918.69.85.96 – Ms.Hương Đỗ 0984.761.634



Email: info@kenhduhoc.Vn  



Www.Kenhduhoc.Vn  https://www.Facebook.Com/kenhduhoc.Vn



Kênh   du học nga   du học, chắp cánh ước mơ du học của bạn với một lộ trình rõ ràng!



-  -

Leave a Reply