CTCK nhận định thị trường ngày 19/11

Posted by Kenh du hoc on 20:50 0 nhận xét






ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 19/11.


     


  Đang hình thành các cơ hội lướt sóng tốt   


 (CTCK ACB - ACBS)  


Sự hưng phấn của nhà đầu tư giúp thị trường chứng khoán tăng mạnh ngày 18/11. Đà tăng càng được củng cố khi VN-Index vượt kháng cự 502. Khối lượng trên trên cả hai sàn tăng 20% so với phiên trước đó, cho thấy sự tham gia tích cực của bên mua


Khối ngoại bán ròng phiên thứ 5 liên tiếp trên HOSE với giá trị 11 tỷ đồng, tập trung vào VIC, HAG, NTL. Trong khi đó, khối này cũng bán ròng 5 tỷ đồng trê HNX.


Sự quay trở lại Việt Nam của khối ngoại là động lực giúp thị đảo chiều tăng vào đầu tháng 9. Do đó, việc bán ra của khối này trong các phiên gần đây là dấu hiệu tiêu cực đáng chú ý.


Trong tuần trước, số liệu dư nợ margin cho thấy dòng tiền này đã quay trở lại nhóm cổ phiếu blue-chip vào cuối tuần khi có thông tin tích cực về việc tăng giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài đối với những công ty niêm yết.


Trong khi đó, dư nợ đối với nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ tiếp tục tăng nhanh hơn đà tăng của chỉ số chung; do đó, tỷ lệ dư nợ margin trên vốn hóa của nhóm cổ phiếu penny đã vượt đỉnh của tháng 7.


Thị trường đang hình thành các cơ hội lướt sóng tốt. Với các chiến lược dài hơn, nhà đầu tư có thể gia tăng vị thế.


  Cơ hội với thị trường chứng khoán rất lớn   


 (CTCK FPT - FPTS)  


Phiên giao dịch mở đầu tuần mới tiếp tục ghi nhận diễn biến lạc quan trên cả hai sàn, các chỉ số đều tăng tích cực và đóng cửa tại mốc điểm cao nhất trong 3 tháng trở lại đây.


Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục được đẩy mạnh giao dịch và phát huy vai trò là động lực kéo giá giúp thị trường hồi phục mạnh.


Như vậy, với phiên ngày 18/11 thì những dấu hiệu tạo break theo chiều đi lên của VN-Index đã rõ rệt hơn rất nhiều khi các chỉ số đều thiết lập mức điểm cao mới, cụ thể là VN-Index đã bứt phá lên khỏi ngưỡng cản 505 điểm trong khi HNX-Index cũng lên đóng cửa ở mức 64,39 điểm.


Thanh khoản cũng tăng mạnh, ủng hộ cho diễn biến tăng điểm ngày 18/11.


Về bối cảnh kinh tế chung, khi mà các kênh đầu tư khác như vàng hay bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại thì chúng tôi cho rằng, cơ hội đối với thị trường chứng khoán là rất lớn, đặc biệt là khi mà những cổ phiếu cơ bản với vốn hóa vừa phải đang được kỳ vọng nhiều ở những tháng cuối năm.


  Vẫn cần phải theo dõi thêm   


 (CTCK BIDV - BSC)  


Dòng tiền thị trường phiên 18/11 tiếp tục trải rộng đến các nhóm cổ phiếu khác nhau. Đáng chú ý, với hoạt động trầm lắng của khối ngoại, sự sôi động của thị trường trong phiên đầu tuần chủ yếu đến từ nhà đầu tư trong nước.


Tại nhóm vốn hóa lớn, MSN có mức tăng khá mạnh (+1.500 đồng). Bên cạnh MSN, việc VNM, GAS, VIC tăng điểm cũng đóng góp tích cực đến đà tăng điểm mạnh mẽ của VN-Index.


Tại nhóm penny và midcap, HLA, DIC, VNE tăng trần, trong đó VNE dư mua trần hơn 1 triệu cổ phiếu.


PVT có khối lượng giao dịch tăng cao đột biến với khối lượng khớp lệnh đạt hơn 8 triệu cổ phiếu.


Ngoại trừ y tế, các nhóm ngành còn lại đều tăng điểm trong phiên 18/11.


Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên 2 sàn, trong đó, họ có phiên bán ròng thứ 5 liên tiếp trên HOSE.


Như dự báo trong các báo cáo trước, dòng tiền thị trường đang có sự dịch chuyển dần từ các cổ phiếu thuộc nhóm penny và midcap sang nhóm bluechips, tuy nhiên dấu hiệu này chưa rõ ràng và cần phải tiếp tục theo dõi trong các phiên tới do thông tin mở room vẫn còn tác đông khá mạnh đến tâm lý nhà đầu tư trong phiên 18/11.


  Thị trường bắt đầu có niềm tin vào kinh tế   


 (CTCK MB - MBS)  


Thị trường phiên 18/11 đi lên khi cả VN-Index và HN-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình khá.


Sau một thời gian tập trung nhiều vào các cổ phiếu penny, dòng tiền đã dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu bluechip.


Đây là một tín hiệu tích cực, cho thấy thị trường bắt đầu có niềm tin vào tăng trưởng kinh tế trong dài hạn, khi chuyển dần từ hoạt động đầu cơ ngắn hạn sang đầu tư lâu dài hơn.


  Thị trường sẽ điều chỉnh   


 (CTCK Maritime Bank - MSBS)  


Thị trường đang có những diễn biến rất lạc quan. Tuy nhiên, khi VN-Index đã tiến vào vùng giá siêu kháng cự ngắn hạn, nhà đầu tư nên   các khóa học   thận trọng.


Thực tế, trong thời điểm cuối ngày giao dịch 18/11, nguồn cung đã bắt đầu tăng lên khiến nhiều cổ phiếu không còn hưng phấn như trong phiên sáng.


Chúng tôi cho rằng, phiên ngày 19/11, thị trường sẽ điều chỉnh, VN-Index tăng chạm ngưỡng 508 - 510 đầu phiên, sau đó lực bán lớn dần và sẽ chỉ tăng nhẹ khi kết thúc ngày giao dịch. Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu, chờ tín hiệu chắc chắn hơn để giải ngân ở mức giá thích hợp. Các cổ phiếu đáng chú ý: VCB, PET, PGC, HAP, OGC.


  Tránh mua đuổi giá   


 (CTCK Bảo Việt - BVSC)  


Thị trường có phiên tăng điểm khá hưng phấn trên cả hai sàn với khối lượng giao dịch ở mức cao. Ngoại trừ một số mã bất động sản hạng trung trên HOSE diễn biến giằng co quanh mức giá tham chiếu, đa số các nhóm cổ phiếu khác đều cho tín hiệu hồi phục khá tích cực.


Ngoài những thông tin chưa chính thức về khả năng nới room cho khối ngoại tại một số mã trên


HOSE, đà tăng điểm của thị trường trong phiên 18/11 còn được hỗ trợ bởi diễn biến tích cực của thị trường tài chính châu Á sau khi Trung Quốc công bố kế hoạch cải cách nền kinh tế.


Theo quan sát của chúng tôi, nhóm cổ phiếu đã kín room trên HOSE, bao gồm FPT, HCM, SSI, REE... Chính là các mã đóng vai trò đầu tàu trong nhịp tăng điểm này. Tuy nhiên, sau hai phiên tăng nóng đi kèm khối lượng giao dịch lớn, các mã này đang gặp phải các vùng kháng cự kỹ thuật khá mạnh và nhiều khả năng sẽ rung lắc trong những phiên tới.


Ngoài ra, một tín hiệu đáng chú ý xuất hiện trong phiên 18/11 là một phần dòng tiền đã quay lại các mã bluechips mang tính cơ bản trên HOSE như BMP, CSM, DRC, MSN... Đây cũng là những mã có diễn biến điều chỉnh lình xình kéo dài trong hơn một tháng trở lại đây.


Sự hồi phục của nhóm này có thể phần nào hàm ý các nhóm cổ phiếu dẫn dắt trong nhịp trước đang dần mất đi tính hấp dẫn sau khi giá đã tiếp cận mặt bằng tương đối cao ở thời điểm hiện tại.


Các nhà đầu tư được khuyến nghị tránh các quyết định mua đuổi và lựa các vùng giá tốt trong những phiên tới, đặc   du học nga   biệt khi VN-Index có thể tiếp cận vùng kháng cự mạnh quanh 515 điểm, để thực hiện chốt lời phần danh mục ngắn hạn.


  Giai đoạn ẩn chứa không ít rủi ro   


 (CTCK Đầu tư Việt Nam - IVS)  


Thị trường tăng mạnh và nhóm cổ phiếu GAS, VIC và MSN chính thức tái xuất. Im lìm cho cả một giai đoạn dài thì ở phiên 18/11 nhóm cổ phiếu này xuất hiện lênh mua khá mạnh và chính thức giúp chỉ số VN-Index bứt phá vượt ngưỡng 505 điểm thành công. Sự xuất hiện của nhóm này ở phiên 18/11 là một câu hỏi?


Quan sát thị trường cho thấy dòng tiền đang có xu hướng dịch chuyển sang nhóm cơ bản trong đó có nhóm chứng khoán.


Có lẽ nhà đầu tư nhận thấy nhóm này đã đi ngang khá lâu và vì thế mà dòng tiền đã có sự dịch chuyển sang. Tuy nhiên chỉ 2 cổ phiếu trên sàn HOSE là SSI và HCM vẫn giữ được đà tăng khá thì nhóm này trên sàn HNX lại không. Ở nhóm cổ phiếu Penny vẫn khá sôi động và cổ phiếu tăng trần khá nhiều kể cả nhóm có kết quả kinh doanh lỗ như PVA, ALP, SRB, SHN...


Thanh khoản của thị trường tiếp tục là điểm nhấn mạnh. Hai phiên liên tiếp có khối lượng giao dịch lớn dường như toàn bộ khối lượng mua ngày 12/11 đã được thay thế.


Tâm lý lạc quan của nhà đầu tư đang dần quay lại và thị trường được dự báo sẽ có thêm những nhịp tăng nữa. Vượt qua 505, giờ mục tiêu tiếp theo sẽ là ngưỡng 513 điểm của VN-Index và 66 điểm của HNX-Index. Tuy nhiên, đây là một giai đoạn ẩn chứa không ít rủi ro và chúng tôi chờ đợi một phiên thực sự bùng nổ về thanh khoản.


  Nhiều khả năng sẽ giằng co   


 (CTCK Sài Gòn - SSI)  


Thị trường có phiên tăng điểm mạnh nhất trong 1 tháng qua và là phiên tăng thứ 2 liên tiếp, cùng với đó là thanh khoản đạt ở mức cao (giá trị giao dịch toàn thị trường đạt gần 2.000 tỷ đồng). Đây là một tín hiệu lạc quan vào thời điểm này và phiên 18/11 có thể là phiên bản lề để thị trường bắt đầu bước vào một xu hướng tăng rõ ràng sau một khoảng thời gian tích lũy khá lâu.


Tuy nhiên, có thể nhận thấy được là áp lực bán ra trên ngưỡng 500 vẫn còn khá mạnh và dư bán tại các mức giá cao ở các cổ phiếu tăng mạnh trong hôm nay khá lớn khiến cho hai chỉ số không thể tiến xa hơn. Nhà đầu tư dù lạc quan nhưng vẫn khá thận trọng do lo ngại thị trường xuất hiện bulltrap trong phiên.


Dòng tiền đầu cơ và kỳ vọng vào các cổ phiếu chịu tác động tích cực từ việc nới room tiếp tục dẫn dắt thị trường.


Ở khía cạnh thận trọng, chúng tôi cho rằng những yếu tố này là không mới và khó có khả năng giúp thị trường tiến xa hơn trong ngắn hạn. Thêm vào đó, việc nới room cũng chỉ có tác động lên một vài   học bổng   cổ phiếu và việc kỳ vọng quá mức sẽ chỉ làm tăng thêm rủi ro trên thị trường.


Thị trường nhiều khả năng sẽ giằng co và đan xen những đợt điều chỉnh trong các phiên tới khi hai chỉ số đang tiến về các mốc kháng cự mạnh. Nhà đầu tư nên chú ý đến việc xác nhận xu hướng của thị trường trước phiên T+3 của phiên 18/11 để có quyết định giao dịch hợp lý.


Việc giữ một tỷ trọng cân bằng giữa những cổ phiếu bluechip đang tăng trưởng và những cổ phiếu có tính đầu cơ là cần thiết để hạn chế rủi ro khi dòng tiền đang có xu hướng dịch chuyển sang cổ phiếu bluechip.


 >>   Phiên đầu tuần: Khởi sắc 


 >>   Nhà đầu tư nội "giúp" khối ngoại xả hàng 


 >>   Vàng không tăng như dự đoán 


 >>   Tin tài chính nổi bật ngày 18/11 


Thông tin   liên hệ kênh du học  :  



Du học mỹ,   du   học bổng du học tại nga   học Anh, du học canada,   du học Pháp, du học singapore,   du học Úc, …



Địa chỉ:  Địa chỉ: 101 B2 – Tập Thể Đồng Xa – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội  



ĐT: ĐTDĐ:  Mr.Hưng 0918.69.85.96 – Ms.Hương Đỗ 0984.761.634



Email: info@kenhduhoc.Vn  



Www.Kenhduhoc.Vn  https://www.Facebook.Com/kenhduhoc.Vn



Kênh   tư vấn du học hà nội tốt nhất   du học, chắp cánh ước mơ du học của bạn với một lộ trình rõ ràng!



-  -

Leave a Reply