Sẽ khởi tố bảo mẫu giẫm chết trẻ 18 tháng tuổi

Posted by Kenh du hoc on 08:48 0 nhận xét






Tối 18/11, lãnh đạo cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đang củng cố hồ sơ, đề nghị khởi tố, bắt tạm giam hình sự 3 tháng đối tượng Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995, ngụ ở Cần Thơ, trọ tại quận Thủ Đức, TP.HCM) để làm rõ về hành vi ‘giết người’.


Trước đó, vào sáng cùng ngày, vì tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, Công an quận Thủ Đức đã bàn giao hồ sơ vụ việc, hung thủ đã hành hạ, làm chết trẻ 18 tháng tuổi cho cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.


Theo các cán bộ điều tra, qua khai thác ban đầu trong ngày đầu tiên, bảo mẫu Nhờ đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng 7h sáng 17/11, chị Võ Thanh Huyền đưa con trai của mình là bé Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi) đến cho Nhờ trông như thường lệ.


Khi cho cháu Long ăn sáng, Nhờ thấy cháu khóc, mè nheo nên đã nhiều lần mắng, dọa nạt để cho cháu Long ăn. Thế nhưng cháu Long không những không ăn mà còn khóc to hơn khiến Nhờ bực mình, không thể kiềm chế được.








Chân dung người phụ nữ hung ác Hồ Ngọc Nhờ.
Nhờ đã cầm tay và chân cháu Long xách lên, dọa sẽ quăng cho cháu chết. Nói xong Nhờ đã hất cháu Long lên cao và cháu đã rơi xuống đất trong đau đớn. Thấy Long khóc thét lên, Nhờ đã nhẫn tâm đạp thêm một phát vào ngực và bụng của cháu.


Sau khi trở ra từ nhà vệ sinh, Nhờ nhìn thấy cháu Long nằm bất động trên giường, ói ra cơm, nên mới cuống cuồng kêu hàng xóm xung quanh giúp mình đưa cháu đến bệnh viện gần nhất cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cháu Long đã tử vong trên đường tới bệnh viện.


Được biết, ngoài cháu Long, Nhờ còn giữ thêm 2 trẻ nữa. Tất cả đều là con của những gia đình có thu nhập thấp. Hầu hết bố mẹ của các cháu bé này đều làm công nhân trong các khu chế xuất – khu công nghiệp tại khu vực quận Thủ Đức, TP.HCM.


Các điều tra viên của Công an quận Thủ Đức, những người tiếp xúc đầu tiên với bà bảo mẫu hung ác này đã thông tin: Ngay sau khi bị bắt, trong quá trình lấy lời khai, Nhờ đã liên tục khóc lóc vì ân hận cho hành vi sai trái của mình. Dù đã chứng kiến rất nhiều tội ác dã man, nhưng điều tra viên khi làm việc với Nhờ không khỏi căm phẫn với những hành động dã man của đối tượng này.


 Nhóm giữ trẻ không phép 


UBND phường Linh Trung – quận Thủ Đức, TP.HCM thông tin: Lớp giữ trẻ do Hồ Ngọc Nhờ thực hiện tại nhà trọ của mình là lớp giữ trẻ không có phép.


Nhờ chỉ mới chuyển về sống tại địa chỉ tổ 9, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM được 2 tuần. Trước đó, Nhờ và chồng   du học hà lan   là anh Phan Thanh Sơn sống chung với gia đình chồng tại tổ 10, khu phố 6, nhưng do có mâu thuẫn cá nhân nên mới chuyển về thuê tại địa chỉ này.


Trước kia, Nhờ và chồng (chưa có đăng kí kết hôn) cùng chung sống với nhau ở Cần Thơ, nhưng do đời sống ở miền quê khó khăn, vợ chồng Nhờ và gia đình nhà chồng chuyển lên TP.HCM sinh sống gần một năm nay.


Một lãnh đạo phường Linh Trung cho biết: Việc Nhờ thường xuyên có hành vi đánh đập, dọa nạt các cháu mình trông nom địa phương hoàn toàn không biết, vì không ai báo và những hành động này diễn ra rất lén lút. Thậm chí, thỉnh thoảng, theo báo cáo mới đây của người dân địa phương, Nhờ cũng đã từng đánh đập dã man người con 2 tuổi do chính mình đẻ ra.








Xóm trọ, nơi xảy ra sự việc đau lòng đối với gia đình cháu Long
Theo nhận xét của UBND phường Linh Trung, các thành viên của gia đình Nhờ nhìn chung đều tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, dù đôi lúc cũng xảy ra mâu thuẫn, lục đục cá nhân, nhưng chưa đến mức to tát phải có chính quyền can thiệp.


Đại diện cho lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM, bà Trần Thị Kim Thanh – Phó Giám đốc khẳng định: Không thể gọi Nhờ là bảo mẫu hay giáo viên, vì đây chỉ là cô gái nhận giữ trẻ thêm, không có bất cứ bằng cấp hay chứng chỉ chuyên môn nào.


Bà Kim Thanh chia sẻ: Ngay chính bản thân bà Thanh và những người làm công tác quản lý giáo dục ở TP.HCM, khi đọc thông tin Nhờ hành hạ dã man cháu bé 18 tháng tuổi đến chết đều cảm thấy rất căm phẫn cho hành vi tàn độc của người phụ nữ này.


Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cũng thừa nhận: Chính từ việc hệ thống các trường mầm non công lập ở TP.HCM đang quá tải, hệ thống các trường tư thục thì học phí quá cao, nên việc tìm một chỗ gửi trẻ cho những người có thu nhập thấp ở TP.HCM hiện này là khá gian nan.


Thế nhưng, thay vì tìm một chỗ để gửi con tốt hơn, vợ chồng chị Huyền lại gửi con cho Nhờ trông, chính vì lí do nhà của Nhờ sát bên nhà của chị Huyền, dễ đưa đón con hơn.


 Ngọc Trinh 


Thông tin   liên hệ kênh du học  :  



Du   học toefl hiệu quả   học mỹ,   du học Anh, du học canada,   du   hỏi đáp du học   học Pháp, du   chọn trường du học mỹ   học singapore,   du học Úc, …



Địa chỉ:  Địa chỉ: 101 B2 – Tập Thể Đồng Xa – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội  



ĐT: ĐTDĐ:  Mr.Hưng 0918.69.85.96 – Ms.Hương Đỗ 0984.761.634



Email: info@kenhduhoc.Vn  



Www.Kenhduhoc.Vn  https://www.Facebook.Com/kenhduhoc.Vn



Kênh   hỏi đáp du học   du học, chắp cánh ước mơ du học của bạn với một lộ trình rõ ràng!



-  -

Leave a Reply