Giáo Hoàng Francis bị mafia đe dọa

Posted by Kenh du hoc on 19:20 0 nhận xét







 Giáo Hoàng Francis 


Lên nắm quyền lãnh đạo Giáo hội Công giáo từ đầu năm 2013, Giáo hoàng người Achentina đã tiến hành một loạt các cải cách làm minh bạch ngành ngân hàng Vatican, đây là điều khiến giới văn phòng làm việc cho các tổ chức mafia lo ngại.


Thẩm phán chống mafia Nicola Gratteri, người được đặt dưới chế độ bảo vệ đặc biệt kể từ năm 1989, trong một cuộc phỏng vấn dành cho tờ Il Fatto Quotidiano (Italia), giải thích rằng Giáo hoàng đã đặt mình vào tình trạng rất nguy hiểm khi tấn công vào một loạt các trung tâm quyền lực kinh tế tại quốc gia nhỏ nhất hành tinh.


Sau khi chính sách minh bạch đối với ngân hàng của Vatican được thực hiện, Viện giáo vụ (tên chính thức của ngân hàng Vatican IOR) với 1.000 tài khoản, đã bị đóng cửa. Bản thân ngân hàng này không có liên hệ chính thức với Tòa Thánh.


Chính sách minh bạch tuyệt đối của Giáo hoàng Francis đã giáng một đòn rất nặng vào giới văn phòng làm việc cho các tổ chức mafia. Đặc biệt là các nhóm thuộc Ndrangheta, tổ chức mafia hùng mạnh thuộc vùng Calabre, miền nam nước Ý. Tổ chức này trong nhiều năm qua đã xâm nhập vào mọi lĩnh vực xã hội và sống nhờ vào việc rửa tiền, với sự đồng lõa của các giới chức tôn giáo.


Theo thẩm phán Gratteri, Giáo hoàng đã quyết định tiến hành một cuộc thay đổi triệt để, nhưng lại không cho việc tăng cường các biện pháp an ninh đối với riêng ông là cần thiết.


Giáo hoàng Francis không phải là người đầu tiên của Giáo hội Công giáo chủ trương thực hiện minh bạch hóa. Đức ông Luigi Ciottion, người đã thành lập hiệp hội Libera “chống lại tất cả các tổ chức mafia” tại Turin năm 1995, hay Hồng y của Napoli, ông Crescenzio Sepe. Chính Hồng y Napoli đã ủng hộ các cuộc biểu tình ngày 16/11 tại thành phố này, do các hiệp hội - mà các công dân tự tổ chức - phản đối chính quyền bất lực, trước việc mafia chôn vùi hàng chục tấn chất thải độc hại một cách bất hợp pháp ở nhiều nơi, từ 20 năm nay. Cũng có thể kể đến các công việc của linh mục Maurizio Patriciello đấu tranh từ nhiều năm nay chống lại nhóm mafia Camorra ở Napoli.


 Th.Long (AFP) 


Thông tin   liên   tư vấn du học thành công   hệ kênh du học  :  



Du   khóa học theo yêu cầu   học mỹ,   du học Anh, du học canada,   du học Pháp, du   tư vấn du học   học singapore,   du học Úc, …



Địa chỉ:  Địa chỉ: 101 B2 – Tập Thể Đồng Xa – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội  



ĐT: ĐTDĐ:  Mr.Hưng 0918.69.85.96 – Ms.Hương Đỗ 0984.761.634



Email: info@kenhduhoc.Vn  



Www.Kenhduhoc.Vn  https://www.Facebook.Com/kenhduhoc.Vn



Kênh   chuyên gia hương đỗ     học bổng du học   du học, chắp cánh ước mơ du học của bạn với một lộ trình rõ ràng!



-  -

Leave a Reply