Mr Đàm cần giải thưởng, hay giải thưởng cần Mr Đàm?

Posted by Kenh du hoc on 19:57 0 nhận xét









Những scandal cũ của Mr Đàm lại được dịp được đào xới lên để mà khẳng định cho một lập luận: Tại sao nhiều thị phi như Đàm Vĩnh Hưng vẫn cứ ung dung lọt top và chiến thắng?



 Giải thưởng âm nhạc thời bão hòa của showbiz Việt 


Giải thưởng âm nhạc - bản thân nó vốn đã mang ý nghĩa cao quý và trân trọng, khi mà nó là bằng chứng để ghi nhận những đóng góp, cống hiến của nghệ sĩ đối với môi người nghệ thuật mà họ đang làm việc. Có điều, ý nghĩa vốn có ấy đã bị mai một đi ít nhiều, nhất là khi làng giải trí đang "bội thực" những giải thưởng, những danh hiệu và cả những hào quang.



Một năm, hàng chục giải thưởng lớn nhỏ được trao tặng vô hình chung đã làm mất đi ít nhiều sự quý giá của nó. Từ những tạp chí, những trang mạng, cộng đồng nghe nhạc, ai ai cũng có quyền đưa ra một giải thưởng cho riêng mình và chuyện nhận hay không thì... Tùy nghệ sĩ. Chính bởi vậy, chuyện nghệ sĩ có cần giải thưởng hay không, có lẽ cũng còn là điều cần phải nghĩ...



Không ít nghệ sĩ đã chọn cách thẳng thừng hoặc khéo léo từ chối các giải thưởng âm nhạc, bởi họ biết nó không quá cần thiết đối với mình. Không chỉ vậy, họ có lẽ còn không muốn tên tuổi của mình bị lợi dụng trong một chiêu bài mang nặng tính PR.




 Mr Đàm có cần giải thưởng không? 


Câu trả lời là có. Dù với tên tuổi hoặc chỗ đứng mà Mr Đàm đang sở hữu, việc một giải thưởng nào đó có thể đưa anh lên cao hơn là điều không thể. Chính "ông hoàng nhạc Việt" từng có lần khẳng định hùng hồn: "Giờ lên nữa thì tôi chỉ có nước... Lên nóc tủ". Câu nói hài hước, ngông nghênh và rất tự tin đó không phải là không đúng, nếu nhìn thẳng vào những gì mà Mr Đàm đã có.



Vậy thì Mr Đàm cần giải thưởng để làm gì? Bởi có những cuộc bình chọn mà người chiến thắng được lựa chọn nhờ khán giả. Đó mới là giải thưởng cao quý nhất mà không một nghệ sĩ nào muốn chối từ. Có ai muốn quay lưng lại với những người từng nuôi sống mình, từng tạo nên sự nghiệp và đưa mình đến đỉnh vinh quang?



Có điều, sự công bằng trong các cuộc bình chọn tại showbiz Việt vẫn luôn mang hình dấu hỏi. Những scandal thầm lặng hay ồn ào sau hậu trường những giải thưởng, những danh hiệu cao quý đang khiến nó mất dần đi sự trang trọng của mình. Người hâm mộ biết, khán giả biết và nghệ sĩ chắc chắn không thể nào không biết.



 Từng nhiều lần tuyên bố giã từ giải thưởng 


Mr Đàm chính là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi từng rất nhiều lần tuyên bố "giã từ" giải thưởng. Không hẳn vì đã quá đủ đầy ánh hào quang, lý do rút lui của Mr Đàm tại không ít giải thưởng nằm ở một suy nghĩ khác: Nhường chỗ cho những nghệ sĩ trẻ đang khát khao chứng tỏ mình. Đối với một ca sĩ ngôi sao như Đàm Vĩnh Hưng, giải thưởng đó có thể nằm trong tầm tay, nhưng đối với không ít nghệ sĩ mới vào nghề, nó lại là cả một bầu trời mơ ước...



Điều đó đã được ông hoàng nhạc Việt khéo léo chia sẻ ngay sau khi được vinh danh tại nhiều giải thưởng. Dù một chút dư vị của sự kiêu hãnh, ngông nghênh trong lời nói của anh vẫn có thể khiến nhiều người nhận ra và không mấy hài lòng, nhưng chẳng ai có thể phủ nhận Mr Đàm nói đúng. Còn nhớ trong một cuộc bình chọn âm nhạc lớn, khi Mr Đàm tuyên bố rút lui vì quá nhiều ồn ào, thị phi thời điểm ấy, hạng mục nam ca sĩ được yêu thích nhất đã bị bỏ trống, dù đứng sau anh còn có hàng loạt cái tên đình đám của showbiz Việt.




 Tới lượt giải thưởng cần Mr Đàm
 

Nghệ sĩ cần giải thưởng và ngược lại, giải thưởng cũng cần nghệ sĩ. Trong showbiz Việt hiện tại, Mr Đàm vẫn là một "bảo bối" để PR tên tuổi của rất nhiều thứ, không riêng gì một cuộc bình chọn. Lâu nay, người ta đã quá quen thuộc với sự hiện diện của anh tại các bảng xếp hạng, các hạng mục giải thưởng và kiếm một ai đó thay thế Mr Đàm là điều không hề đơn giản. Chính bởi vậy, cái tên của Đàm Vĩnh Hưng vẫn xuất hiện đều đều, thậm chí tại chính các giải thưởng mà anh từng tuyên bố giã từ...


Một trong những lý do để các cuộc bình chọn có thể thoải mái sử dụng cái tên của Mr Đàm để đưa vào danh sánh ứng cử viên, thậm chí nói không quá là PR cho uy tín của giải thưởng chính là chiêu bài "khán giả". Sự lựa chọn của khán giả sẽ là điều khiến không một nghệ sĩ nào dám lắc đầu từ chối hoặc thắc mắc về chuyện "tại sao tôi có mặt, dù không hề ứng cử"? Không chỉ riêng mình Đàm Vĩnh Hưng, cả những ngôi sao khác cũng đành "an tọa" trên những bảng xếp hạng lạ hoắc, những giải thưởng họ chẳng mấy thiết tha chỉ vì lý do không muốn làm phật lòng khán giả.



Nhưng khán giả ở đây là ai thì có lẽ, chỉ có những người tổ chức các cuộc bình chọn đó mới có khả năng biết được. Xét cho cùng, đôi khi khán giả cũng có thể là ...Ban tổ chức lắm chứ, nếu như họ cũng đã từng nghe nhạc thì cũng đều có thể được gọi là khán giả. Và vấn đề những "khán giả" đặc biệt này bầu chọn cho Mr Đàm hoặc các nghệ sĩ tên tuổi khác vì mục đích gì, thì e rằng không chỉ gói gọn trong 2 chữ "tôn vinh"...



 Kiều Anh - Ảnh: Linh CK
 



Vnnew.Vn



Thông tin   liên hệ kênh du học  :  



Du học mỹ,   du học Anh, du học canada,   du học Pháp, du học singapore,   du học Úc, …



Địa chỉ:  Địa chỉ: 101 B2 – Tập Thể Đồng Xa – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội  



ĐT: ĐTDĐ:  Mr.Hưng 0918.69.85.96 – Ms.Hương Đỗ 0984.761.634



Email: info@kenhduhoc.Vn  



Www.Kenhduhoc.Vn  https://www.Facebook.Com/kenhduhoc.Vn



Kênh du học, chắp cánh ước mơ du học của bạn với một lộ trình rõ ràng!



-  -

Leave a Reply